เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี
สวัสดีค่ะ nonthaburi2go ยินดีต้อนรับค่ะ
จังหวัดนนทบุรี
เกาะเกร็ด เป็นเกาะกลางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง และมีฐานะเป็นตำบลหนึ่งในท้องที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 4.12 ตารางกิโลเมตรหรือ 2,489 ไร่ เป็นที่อยู่ของชาวไทยเชื้อสายมอญที่มีอาชีพปั้นเครื่องปั้นดินเผาเป็นส่วนใหญ่... วิกิพีเดีย


เลือกจังหวัดที่ต้องการจองโรงแรม
สถานที่สำคัญในนนทบุรี

แหล่งท่องเที่ยว


 
 
 
จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์
 
  •   รายชื่อวัดในจ.นนทบุรี »
  • รายชื่อโรงแรมในจ.นนทบุรี »
  • ค้นหาโรงแรมใน นนทบุรี»
  • ร้านอาหารในจ.นนทบุรี »
  • ปฏิทินกิจกรรมอิมแพ็คฯ »
  • จองตั๋วเครื่องบิน »
  • ตารางเวลารถไฟ »
  • ไอเดียเจ้าอาวาสเรียกคนเข้าวัด แฝงคติธรรม


    ฮือฮา!หุ่น ‘ทรานส์ฟอร์เมอร์’ บุกวัดดังบางกรวย
    ไอเดียเจ้าอาวาสเรียกคนเข้าวัด แฝงคติธรรม
    เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ที่วัดตะเคียน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มีหุ่นยนต์ทำด้วยเหล็กขนาดใหญ่มาตั้งไว้ข้างพระอุโบสถ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง
    10-2-59-42
    เมื่อไปถึงวัดดังกล่าว พบว่าที่ข้างพระอุโบสถมีหุ่นยนต์ในภาพยนตร์ดัง “ทรานส์ฟอร์เมอร์” และตัวอื่นๆ อีกหลายตัว ตั้งเรียงรายอยู่ จึงเรียนสอบถามที่มาที่ไปของหุ่นเหล่านี้จาก พระใบฎีกา วรชาติ สํวโร เลขานุการของพระครูสมุห์สงบ กิติยาโณ เจ้าอาวาส
    10-2-59-42 2
    โดยพระวรชาติ กล่าวว่า ท่านเจ้าอาวาสท่านมีแนวคิดที่จะเชิญชวนคนเข้าวัด เพื่อให้เข้ามาศึกษาพระศาสนา ได้อยู่วัดนานๆ ขึ้น ใจจริงท่านต้องการเอาหุ่นเหล่านี้มาเรียกร้องความสนใจของเด็กๆ เพื่อเป็นสื่อกระตุ้นชักชวนคุณพ่อคุณแม่ให้พามาดูที่วัดแห่งนี้ เมื่อพ่อแม่พาเด็กมาดูก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของวัด พุทธศาสนา พ่อแม่ก็จะได้อบรมสั่งสอนให้ลูกๆ ทำตัวอย่างไรเมื่อเข้ามาในวัดแล้ว
    10-2-59-42 4
    “อาตมามองว่าวัดไม่จำเป็นจะต้องมีแต่รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ หรือรูปปั้นในรามเกียรติ์ หรือในวรรณคดีเพียงอย่างเดียว ยุคนี้เป็นยุคสมัยโลกาภิวัตน์โลกปรับเปลี่ยนแปลงไปมากมาย ดังนั้น คติธรรมต่างๆ ก็สามารถประยุกต์สิ่งต่างๆ ในโลกปัจจุบันมาสอนพุทธสาศนิกชนคนรุ่นใหม่ได้เช่นกัน
    10-2-59-42 3
    สำหรับหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์เหล่านี้ทำจากเป็นวัสดุอุปกรณ์ที่เหลือจากการใช้แล้ว เอามารีไซเคิลเป็นการช่วยลดโลกร้อนได้อีกทางหนึ่ง เช่น ถังแก๊ส ประตูรถยนต์ จานเบรค ล้อรถ โซ่ในเครื่องยนต์ที่เขาไม่สามารถใช้การได้แล้ว เอามาเป็นวัสดุปรับแต่งให้เป็นรูปร่างเจ้าหุ่นต่างๆ เหล่านี้ขึ้นมา อาตมาเปรียบเทียบเจ้าบับเบิ้ลบี ตัวนี้ก็คือไจแอนท์ ซึ่งไจแอนท์ในพุทธประวัติก็คือท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งก็เป็นยักษ์เหมือนกัน มันเป็นเส้นแบ่งขีดกั้นระหว่างประเพณีและวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่น ซึ่งสามารถมาอยู่ร่วมกันได้ในวัดเรา” พระวรชาติ กล่าว
    10-2-59-42 5
    พระวรชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์เหล่านี้ครั้งแรกท่านเจ้าอาวาสตั้งใจจะให้ช่างมาปั้น เหมือนรูปปั้นอื่นๆ ในวัด แต่เมื่อศึกษาดูแล้วพบว่ามีช่างที่รับจ้างผลิต วัดจึงบอกบุญบรรดาญาติโยมร่วมทำบุญได้เงินจำนวนหนึ่งไปติดต่อสั่งซื้อมาจาก “บ้านหุ่นเหล็ก” จังหวัดอ่างทอง จำนวน 8 ตัว มีทั้งเจ้าบับเบิ้ล บี แล็ปเตอร์ รถจักรยานยนต์ เจ้าหุ่นตัวใหญ่สุดสูงกว่า 6 เมตร น้ำหนักประมาณ 2 ตัน มาตั้งแสดงไว้ข้างพระอุโบสถตั้งแต่ปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าวัดมาถ่ายรูปทำบุญกันจำนวนมาก
    10-2-59-42 6
    เลขานุการเจ้าอาวาส กล่าวว่า นอกจากหุ่นเหล็กทรานส์ฟอร์เมอร์ทั้ง 8 ตัวแล้ว ทางวัดยังมีหุ่นปูนปั้นแฟนซี เช่น ท้าวเวสสุวรรณแบบในวัดต่างๆ แต่ให้ช่างปั้นเป็นท่าทางอิริยาบถไม่เหมือนวัดอื่นที่แลดูเคร่งขรึมน่าเกรงกลัว โดยให้ช่างปั้นเป็นยักษ์ท้าวเวสสุวรรณ ถือไอโฟน คล้อยกล้องไว้ในคอ เต๊ะท่าถ่ายรูป ยักษ์บางตนก็นอนฟังวิทยุ บางตนก็นั่งสูบบ้องกัญชา ยักษ์นั่งกินก๋วยเตี๋ยว ชื่อจอห์น ดันแคน ยักษ์ไอที ซึ่งยักษ์ทุกตนจะสะท้อนคติธรรมสังคมโลกปัจจุบัน ที่ผู้คนพากันลุ่มหลงวิ่งไล่ตามกันให้ทันเป็นเรื่องของความโลภและกิเลส นอกจากนี้ ก็ยังมีรูปปั่นสัตว์ในหิมพานต์แต่ปั้นเป็นลักษณะโยทวาทิต 4 ตัว มีทั้งเล่นกีต้าร์ ตีกลอง ทั้งหมดทุกตัวล้วนมีคติธรรมแฝงไว้ทั้งสิ้น
    “หากใครสนใจจะมาศึกษาหรือดูสิ่งเหล่านี้ก็มาดูได้ที่วัดตะเคียน หรือจะเข้ามาดูก่อนทางหน้าเพจเฟซบุ๊ค “วัดตะเคียนบารมีหลวงปู่แย้ม” และ “ตลาดน้ำวัดตะเคียน” โทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 088-672-5196 สำหรับเจ้าทรานส์ฟอร์เมอร์มาอยู่ที่วัดเรียกคนมาเช็คอินที่วัดตะเคียนเพิ่มจากเดิม 96,000 ปัจจุบันเพิ่มเป็น 120,000 แล้ว
    นอกจากนี้ ทางวัดตะเคียนเคยมีคนมาติดต่อให้จัดพิธีร่วมหอลงโลงมา 2 ปี ปีนี้วัดเราไม่ได้จัด เนื่องจากไม่มีฆารวาสมาติดต่อ และก็ไม่ใช่กิจของสงฆ์ที่จะไปชักชวนให้คนมาแต่งงานกัน ส่วนทำบุญสะเดาะเคราะห์ด้วยการนอนในโลงมีให้ทำบุญได้ทุกวันอยู่แล้ว” พระวรชาติ กล่าว

    ที่มา – khaosod
    ประกันภัยรถยนต์

    ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1, ชั้น 2+ และ 3+, ชั้น 3

    ทางเลือกใหม่ของการทำประกันภัย SILKSPAN เป็นบริษัทนายหน้าประกันวินาศภัย เลขที่ 5/2543 ภายใต้การการกำกับดูแลของ บริษัทฯ เน้นการให้คำปรึกษาที่เป็นกลางและยึดประโยชน์ สูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับเป็นหลัก โดยปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วกว่า 1,000,000 รายตั้งแต่ปี 2543

    ให้คุณมากกว่า คลิกดูรายละเอียด


    ให้คุณมากกว่า
    รวดเร็ว
    รวดเร็วคำนวณเปรียบเทียบเบี้ยกว่า
    20 บริษัทประกันใน 30 วินาที
    คุ้มค่ากว่า
    คุ้มค่ากว่าฟรี บริการช่วยรถฉุกเฉิน
    24 ชม. ,รถใช้ระหว่างซ่อม/ค่าเดินทาง
    ประหยัดกว่า
    ประหยัดกว่าผ่อน 0% ด้วยบัตรเครดิต
    นานสูงสุด 10 เดือน
    สะดวก
    สะดวกสั่งซื้อออนไลน์ในราคาพิเศษสุด*
    พร้อมรับกรมธรรม์ทันทีทางอีเมล**
    มั่นใจ
    มั่นใจรับประกันคืนเงิน 100%
    หากเจอที่อื่นถูกกว่า
    Email Alert
    Email Alertแจ้งเตือน ต่ออายุประกันรถ
    พ.ร.บ. - ต่อทะเบียนล่วงหน้า ฟรี
    *บางกรมธรรม์จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ **ชำระสดลด 5% หรือผ่อน 0% นาน 10 เดือน ***เฉพาะประกันประเภท 5
    เลือกจังหวัดที่ต้องการค้นหาหรือจองโรงแรม

    Hotels in Thailand

    nonthaburi2go in association with agoda.com
    AGODA ® is a registered trademark of AGIP LLC, used under license by Agoda Company Pte. Ltd.
    Agoda is part of priceline(NASDAQ:PCLN)